Facebook Twitter
gPlus 

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ : ผมคิดว่าเอ็มบัปเป้ล้ำหน้าชัดเจน มันไม่สมเหตุสมผลเลย

324

11 ต.ค.64

บุสเก็ตส์มั่นใจ เอ็มบัปเป้ล้ำหน้าชัดเจน

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ : ผมคิดว่าเอ็มบัปเป้ล้ำหน้าชัดเจน มันไม่สมเหตุสมผลเลย

 

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ประณามการตัดสินให้ประตูในช่วงท้ายเกมของคีเลียน เอ็มบัปเป้ กลายเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ฝรั่งเศสเอาชนะไป 2-1 ในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ


เกมนี้สเปนเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ผ่านบอลให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล ซัดผ่าน อูโก้ โยริส เข้าไปให้กระทิงดุนำก่อน 1-0 กระนั้นอีกสองนาทีถัดมา ฝรั่งเศส มาทวงประตูตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ คราวนี้ เอ็มบัปเป้ ไหลให้ คาริม เบนเซม่า ปั่นโค้งๆ บอลพุ่งเบียดเสาไกลเข้าไปอย่างงดงาม และช่วงท้ายเกมนาทีที่ 80 ฝรั่งเศสมาได้ประตูชัยจากจังหวะที่ เตโอ แอร์กน็องเดซ จ่ายบอลแฉลบการพุ่งสกัดของ เอริค การ์เซีย เลยไปถึงเอ็มบัปเป้ ได้หลุดยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย แม้ว่าฝ่ายผู้เล่นกระทิงดุจะพยายามประท้วงว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ เอ็มปัปเป้ แต่ไม่เป็นผลเมื่อ VAR ยืนยันให้ประตู


จากภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นว่ากองหน้าเปแอสเชอยู่ข้างหลังผู้เล่นคนสุดท้ายอย่างชัดเจนและอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่ผู้ตัดสินซึ่งนำโดยผู้ตัดสินพรีเมียร์ ลีก อย่างแอนโธนี่ เทย์เลอร์ มองว่า เอริค การ์เซีย กองหลังชาวสเปนได้สัมผัสบอลซึ่งส่งผลให้มีจังหวะที่สองของการเล่น แต่บุสเก็ตส์ซึ่งได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากฟอร์มการเล่นของเขา ไม่เชื่อในการตัดสินและไม่พอใจที่ไม่ได้รับการยกให้เป็นล้ำหน้า


“ผู้ตัดสินบอกเราว่าเอริค การ์เซีย ต้องการเล่นบอลและนั่นทำให้ไม่เป็นลูกล้ำหน้า” บุสเก็ตส์บอกกับโทรทัศน์ของสเปนหลังจบเกม “แต่เขาต้องการเล่นบอลเพราะบอลจะไปถึงเอ็มบัปเป้ที่ล้ำหน้า! มันไม่สมเหตุสมผลเลย!" และในการให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับ Cadena COPE เขากล่าวเสริมว่า "สำหรับผมแล้วประตูที่สองดูเหมือนจะล้ำหน้า เราถอนแนวรับลงมาได้ดีจริงๆ ผมคิดว่าเอ็มบัปเป้ล้ำหน้า”


การ์เซียเองก็รู้สึกแย่ไม่แพ้กัน โดยกล่าวว่า “เอ็มบัปเป้ล้ำหน้า ผู้ตัดสินบอกผมว่าผมพยายามเล่นบอล แล้วผมควรทำอย่างไรล่ะ? ถอยออกมาแล้วปล่อยให้เขาวิ่งไป? เห็นได้ชัดว่านั่นคือกฎ"


เอ็มบัปเป้ล้ำหน้าอย่างชัดเจนตอนเล่นบอล แต่ความพยายามของการ์เซียในการสกัดบอล แม้จะสัมผัสเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถือว่าจงใจดังนั้นจึงกลายเป็นจังหวะใหม่ในการเล่นเพราะกฎระบุว่า "ผู้เล่นในตำแหน่งล้ำหน้าที่ได้รับบอลจากฝ่ายตรงข้ามที่เล่นบอลโดยเจตนารวมถึงแฮนด์บอลโดยเจตนาไม่ถือว่าล้ำหน้า"

กลับขึ้นด้านบน